Khuyến mãi Khuyến mãi

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Marketing Team
Th 4 22/11/2023

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TRÊN NỀN TẢNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Thương hiệu không phải là những gì chúng ta nói với khách hàng, mà khách hàng sẽ là người nói với những khách hàng khác. Một công ty càng xây dựng thương hiệu của mình tốt thì sẽ càng nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Do đó trong bài viết này sẽ chia sẻ một số chiến lược xây dựng thương hiệu tốt nhất trên nền tảng thương mại điện tử để giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp hơn, thực tế nhưng vẫn hợp pháp. Cùng Haravan tìm hiểu thêm về xây dựng thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử.

Nhận diện đối tượng khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng thương hiệu trên E-commerce, bạn phải hiểu rõ về đối tượng khách hàng bạn nhắm tới. Ai sẽ quan tâm tới sản phẩm của thương hiệu bạn? Khi xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các chiến lược phù hợp, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, tiết kiệm ngân sách,… từ đó xây dựng thương hiệu dễ dàng hơn. Bạn có thể sử dụng các cách sau để tìm ra khách hàng mục tiêu của mình:

–   Xây dựng hình ảnh cá nhân người dùng

–   Phân tích nhóm khách hàng sẵn có và dữ liệu của họ

–   Thực hiện khảo sát

–   Hiểu hành vi người dùng thông qua Google Analytics

–   Phân tích đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu

Xây dựng sứ mệnh rõ ràng

Mỗi một thương hiệu đều có một sứ mệnh, trong đó sứ mệnh của bạn sẽ cho mọi người biết thương hiệu của bạn nói về điều gì và những gì bạn đang có để đáp ứng nhu cầu của họ. Vì đôi khi mọi người sẽ dễ dàng nhớ đến thương hiệu của bạn vì sứ mệnh được nêu nổi bật và rõ ràng.

Đây có thể là một chiến lược quảng bá tuyệt vời cho các thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử vì nhiều doanh nghiệp quảng bá rất nhiều về sứ mệnh của họ. Do đó phải đảm bảo sứ mệnh luôn hiển thị trên trang web bán hàng và tiếp thị nó để mọi người có thể hiểu những gì bạn đang làm.

Phác thảo USP thương hiệu

Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, doanh nghiệp của bạn không bao giờ là duy nhất, giải pháp nào cũng đều có những giải pháp khác thay thế. Và nếu chúng ta nói về Thương mại điện tử, thì luôn có sẵn các sàn thương mại điện tử như: Alibaba, Walmart eBay, Bestbuy, v.v.

Vì vậy, bạn không thể nổi bật giữa hàng ngàn thương hiệu trong ngành này. USP (Điểm bán hàng độc nhất) là cách để làm doanh nghiệp bạn nổi bật. Do đó, cần phải phác thảo những lợi ích chính của thương hiệu trên sàn Thương mại điện tử để thương hiệu trở nên phổ biến hơn, ví dụ: văn hóa, chính sách, sản phẩm/ dịch vụ của thương hiệu.

Chính sách rõ ràng

Các doanh nghiệp cần phải làm rõ các chính sách trả hàng, hoàn tiền và đổi hàng của mình. Bằng cách này, chỉ những người dùng đồng ý với chính sách của bạn mới sẵn sàng trả tiền. Và ngay cả khi người tiêu dùng vô tình thanh toán, bạn sẽ không phải mất công giải thích cho những vấn đề đó.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng chúng rõ ràng, chân thực và đầy đủ thông tin. Bên cạnh đó ngắn gọn và súc tích cũng là yếu tố cần để bất kỳ ai cũng có thể xem qua và hiểu các điều khoản trong vài phút, đây cũng là một trong những chiến lược quảng bá trên Sàn thương mại điện tử để củng cố thương hiệu của bạn.

Đầu tư dịch vụ khách hàng

Đây là chiến lược quan trọng nhất trong việc xây dựng thương hiệu. Theo đó, dịch vụ khách hàng là một yếu tố quan trọng đối với 90% người Mỹ khi quyết định có nên hợp tác làm ăn với một thương hiệu hay không. Bạn không thể tồn tại lâu dài nếu khách hàng không hài lòng. Và nếu bạn muốn làm hài lòng khách hàng để họ ghé thăm lại cửa hàng trực tuyến và trung thành với thương hiệu, chỉ cần cung cấp cho họ một dịch vụ chăm sóc khách hàng thú vị:

–   Tổ chức các cuộc thi để tặng họ phần quà hấp dẫn

–   Lắng nghe tốt và tích cực

–   Tương tác với khách hàng trên các nền tảng ưa thích của họ

–   Phản hồi nhanh và lịch sự

–   Đào tạo nhân viên của bạn

–   Cải thiện nhịp tương tác của bạn

Chiến lược nội dung

Nội dung là tiếng nói của thương hiệu. Nếu nội dung không đủ thuyết phục, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc tiếp thị thương hiệu trên sàn. Các báo cáo cho biết, 90% các tổ chức sử dụng tiếp thị nội dung. Hơn hết, nó có chi phí thấp hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn gấp 3 lần. Nội dung hay sẽ giúp doanh nghiệp: tăng lòng trung thành của khách hàng, cải thiện mức độ tương tác trên trang web, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tạo lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, tác động tích cực đến doanh số bán hàng, chuyển đổi người dùng suôn sẻ, tạo cảm giác thương hiệu chính hãng và đích thực.

Chia sẻ câu chuyện về thương hiệu

Bằng cách kể câu chuyện về thương hiệu của mình, bạn có thể hình thành mối liên kết tình cảm với khách hàng. Những câu chuyện có thể cho khách hàng biết về thành công và thất bại của bạn để họ có thể liên hệ với chúng. Vì vậy, đừng ngần ngại chia sẻ câu chuyện về thương hiệu để mọi người biết về hành trình của doanh nghiệp.

Thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu Thương mại điện tử này để quảng bá cửa hàng trực tuyến của bạn một cách hợp pháp.

Tập trung tiếp thị qua Email

Theo Statista cho biết, đã có 3,9 tỷ người dùng email trên toàn cầu vào năm 2019. Và con số này sẽ tăng lên 4,3 tỷ vào năm 2023. Điều đó có nghĩa là cứ mỗi giây sẽ có 1 người trên thế giới sử dụng email marketing. Tiếp thị qua email bao gồm mọi giai đoạn trong quá trình bán hàng, từ việc thu hút người dùng cho đến giữ chân họ. Do đó, tiếp thị qua email có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu Thương mại điện tử của bạn.

Tạo logo & tên hấp dẫn

Một logo hấp dẫn có thể tác động mạnh mẽ đến khách hàng của bạn. Nếu họ nhớ biểu trưng của bạn, họ sẽ nhớ thương hiệu của bạn.

Những điều cần cân nhắc khi xây dựng logo: Độc đáo sang trọng; sử dụng bảng màu hấp dẫn; tập trung vào kích thước; truyền được cảm hứng; phông chữ dễ đọc; dễ ghi nhớ và nhận biết

Có rất nhiều nền tảng bạn có thể sử dụng để tạo logo như: Squarespace; Design Hill; Shopify; Canva

Tạo một dòng giới thiệu hấp dẫn

“Khẩu hiệu là mục tiêu của doanh nghiệp thể hiện vỏn vẹn trong một dòng.”

Giống như logo, khẩu hiệu là một cách khác để ghi nhớ thương hiệu của bạn. Mục tiêu chính của khẩu hiệu là cho mọi người biết thương hiệu của bạn nói về điều gì.

Một số điều cần nhớ khi tạo khẩu hiệu: dễ nhớ, hấp dẫn và ngắn gọn; mô tả trung thực thương hiệu, thu hút khách hàng

Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả nhất để nâng cao sự hiện diện thương hiệu của bạn. Ngày nay, mọi doanh nghiệp khác đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tiếp thị bản thân, kết nối với khán giả hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập. Theo Statista, sẽ có 4,4 tỷ người sử dụng mạng xã hội vào năm 2025, do đó truyền thông xã hội sẽ là phương tiện tốt nhất để kết nối người dùng với thương hiệu của bạn.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ kiến thức về quy trình xây dựng thương hiệu trên nền tảng thương mại điện tử mà Haravan tổng hợp gửi đến bạn. Hy vọng, bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn và để cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác thì hãy theo dõi chúng tôi ở bài viết tiếp theo nhé! Trân trọng!

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn