Khuyến mãi Khuyến mãi

Top 10 sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam năm 2023

Marketing Team
Th 4 15/11/2023

Top 10 sàn thương mại điện tử lớn nhất ở Việt Nam năm 2023

Sàn thương mại điện tử (e-commerce platform) là một hệ thống trực tuyến cho phép các doanh nghiệp và người bán tạo và quản lý cửa hàng trực tuyến của mình. Nó cung cấp các công cụ và tính năng để tạo ra, quảng cáo và bán hàng trực tuyến, từ việc quản lý sản phẩm, xử lý đơn hàng, thanh toán cho đến giao hàng. Sàn thương mại điện tử cung cấp một giao diện trực quan và thuận tiện cho người dùng để duyệt, tìm kiếm và mua sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Một số ví dụ phổ biến về sàn thương mại điện tử nổi tiếng toàn cầu là Shopify, WooCommerce, Amazon,...

Tại Việt Nam, số lượng các sàn thương mại điện tử cũng ngày càng nhiều hơn với chất lượng liên tục được cải thiện. Danh sách dưới đây là tổng hợp top 10 sàn thương mại điện tử ở Việt Nam xét về số lượng người dùng truy cập hàng tháng mà Haravan muốn gửi đến bạn.

Shopee.vn

Là website mua sắm trực tuyến số 1 tại Việt Nam, cung cấp hàng triệu sản phẩm thời trang nam nữ, thiết bị điện tử, thiết bị gia dụng…với giá tốt và nhiều chương trình khuyến mãi. Shopee hỗ trợ rất tốt các thủ tục hoàn trả hàng trong trường hợp lỗi. Ngoài ra, Shopee còn có bộ phận thanh toán trực tuyến là ShopeePay vì vậy thu hút được số lượng lớn người dùng.

Lazada.vn

Lazada.vn là một sàn thương mại điện tử lớn và phổ biến tại Việt Nam. Được thành lập vào năm 2012, Lazada.vn cung cấp một nền tảng trực tuyến cho người bán và người mua để mua bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Lazada.vn chủ yếu chuyên về bán lẻ và cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng như điện tử, thời trang, gia dụng, mỹ phẩm, đồ chơi và nhiều mặt hàng khác. Khách hàng có thể tìm kiếm và mua sắm trên Lazada.vn thông qua trang web hoặc ứng dụng di động. Lazada.vn đã trở thành một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến phổ biến và đáng tin cậy tại Việt Nam.

 

Tiki.vn

Tiki.vn là một trang web thương mại điện tử lớn và phổ biến tại Việt Nam. Nó được thành lập vào năm 2010 và được biết đến như một trung tâm mua sắm trực tuyến đa ngành hàng. Tiki.vn cung cấp một loạt các sản phẩm bao gồm sách, đồ điện tử, thời trang, gia dụng, mỹ phẩm, đồ chơi, và nhiều mặt hàng khác. Trang web này hướng đến việc cung cấp trải nghiệm mua sắm tiện lợi và đáng tin cậy cho khách hàng, với đa dạng sản phẩm, chất lượng đảm bảo, giao hàng nhanh chóng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Tiki.vn đã trở thành một trong những địa chỉ mua sắm trực tuyến phổ biến tại Việt Nam.

Chotot.com

Chotot.com là một trang web rao vặt trực tuyến tại Việt Nam. Nó cung cấp một nền tảng cho người dùng đăng và tìm kiếm các thông tin rao vặt về các sản phẩm, dịch vụ, việc làm, nhà ở và nhiều loại tin tức khác. Chotot.com cho phép người dùng tạo tài khoản và đăng thông tin rao vặt miễn phí, tương tác với nhau thông qua hệ thống tin nhắn và thực hiện giao dịch trực tiếp. Trang web này là một trong những nền tảng rao vặt phổ biến và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam, giúp người dùng tìm kiếm và mua bán các sản phẩm và dịch vụ trực tuyến dễ dàng.

Sendo

Với phương châm “Trăm người bán – Vạn người mua”, sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo đã cung cấp đến hàng ngàn người dùng dịch vụ mua bán đảm bảo, chất lượng. Trong vòng nhiều năm trở lại đây, Sendo phát triển khá mạnh mẽ. Sendo từng đạt doanh thu 14,4% trên tổng số doanh thu của các nhóm ngành Thương mại điện tử trong năm 2014 (chỉ đứng sau Lazada với 36,1%). 

Adayroi

Adayroi là sàn thương mại điện tử được sáng lập bởi tập đoàn Vingroup. Do có hệ thống cửa hàng nhiều và được đầu tư tốt nên Adayroi nhanh chóng trở thành địa điểm tìm đến của nhiều đối tượng khách hàng, từ bình dân đến trung lưu.

Zanado

Zanado là sàn thương mại điện tử chuyên về thời trang, được nhiều khách hàng đánh giá cao do có nhiều mẫu mã chất lượng độc đáo cũng hàng trăm gói deal hợp lí, chạy thường xuyên. Một ưu điểm của Zanado là luôn cập nhật những thông tin về thời trang và luôn các sản phẩm theo xu hướng hiện đại, phù hợp với từng thời điểm và xu hướng.

Lotte

Lotte là trang web thương mại điện tử của tập đoàn Lotte, hoạt động mạnh mẽ ở cả hai đầu cầu trung tâm của đất nước (TP.HCM, Hà Nội) và cung cấp hàng ngàn mẫu mã sản phẩm, dịch vụ độc đáo. Lotte phù hợp với đối tượng người tiêu dùng nội trợ, các gia đình trẻ bởi các sản phẩm của mình. Lotte được thành lập vào năm 2016 nhưng đến nay đã có khả năng cạnh tranh với nhiều “ông lớn” trong danh sách các trang thương mại điện tử đang nổi bật tại Việt Nam.

Chodientu

Với các dòng sản phẩm thế mạnh là thiết bị, linh kiện điện tử, sàn thương mại điện tử Chodientu dễ dàng lọt vào top 10 sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam do nhận được lượt truy cập, lượt mua hàng và đăng ký bán hàng của các đơn vị cao ổn định qua nhiều năm, kể từ năm 2014.

Hotdeal 

Được hình thành và ra đời từ trước đây khá lâu, hiện tại sàn thương mại điện tử Hotdeal vẫn được xem là trang bán hàng tổng hợp nhận được lượt truy cập rất cao và doanh thu rất tốt do thường xuyên chạy các deal với giá tốt, phục vụ đúng nhu cầu và đối tượng khách hàng. Nếu bạn yêu thích sở hữu các sản phẩm chất lượng với giá tốt, bạn có thể truy cập trang thương mại điện tử này và tham khảo.

Lời kết

Trên đây là Top 10 sàn thương mại điện tử được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam tính đến năm 2023 mà Havana đã tổng hợp gửi đến bạn. Để không bỏ lỡ các tin tức hữu ích khác thì bạn hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Haravan nhé! Trân trọng!

Viết bình luận của bạn
Nội dung bài viết
Thu gọn